content

ปรอท สารอันตรายที่ถูกนำมาใช้ในครีมหน้าขาวอย่างแพร่หลาย สารตัวนี้ในช่วยแรก ๆ จะทำให้หน้าสาวใส จนคนใช้ติดใจ แต่ตามมาด้วยโทษอีกคณานัปการ วันนี้ admin ขอแนะนำขั้นตอนการตรวจหาสารปรอทในครีมที่เราใช้ ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้านด้วยตัวเองคะ

การสุ่มตัวอย่างผลิตภัณฑ์ครีมหน้าขาว-หน้าใสที่มีประสิทธิภาพในการทาให้ผิวหน้าและผิวกายมีสีจางลงในเวลาสั้น พบว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีจำนวนถึงร้อยละ 20 ที่มีสารปรอทในปริมาณสูงปนอยู่ ซึ่งสารปรอทเหล่านี้เป็นพิษต่อร่างกาย

เป็นเรื่องปกติที่สาวๆ อย่างเราที่ต้องเคยเปลี่ยนครีม บางคนไม่กล้าเปลี่ยนครีมเพราะกลัวแพ้ ส่วนบางคนไม่กลัวแพ้ แต่ก็แพ้จนหน้าพังเลยก็มี จะดีกว่าไหมถ้าเราทดสอบก่อนว่า ..ในครีมตัวนั้นมีสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ต่อเราไหม

วันนี้เอาใจสาว ๆ ด้วยการแนะนำวิธีการปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า ก็ความสวยทำให้เรามีชัยไปกว่าขึ้น ทำยังไงมาดูกัน

วิธีตรวจสอบว่าครีมที่เราใช้อยู่นั้น ประกอบด้วยสารอันตราย อาทิเช่น สารสเตอรอย หรือไม่ เค้าทำยังไง ไปดูกันคะ

รู้ไว้ใช่ว่า..ครีมในบ้านเรามีหลายแบรนด์ หลายยี่ห้อมากคะ ที่ใช้สารไฮโดรควิโนน ซึ่งเป็นสารอันตราย เป็นสารห้ามใช้ในทางเครื่องสำอางคะ วันนี้เรามารู้จักสารไฮรควิโนนและอันตรายของมันกันนะคะ

ประกาศกระทรวงสาธารณสุขปี 2551 ไม่ให้ใช้ hydroquinone ในเครื่องสำอาง แต่ปัจจุบันยังมีการใช้ hydroquinone อย่างแพร่หลาย ในครีมหลายชนิด ในทางฐานะวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง สารตัวนี้ห้ามใช้ในการนำมาผลิตครีมทาหน้า สามารถตรวจสอบจากอาการเบื้องต้นได้ดังนี้คะ

ครีมปัจจุบันที่มีขายกันอยู่ในท้องตลาดมีมากมายที่ไม่ได้รับการรับของจากองค์การอาหารและยา (อย.) และมีครีมอีกจำนวนนึงซึ่งไม่น้อยเลย ที่นำเลข อย. ปลอมมาใช้ วันนี้เราจะมาแนะนำการเช็ค ง่ายๆ โดยเข้าไปที่

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy